บทบรรณาธิการ

Authors

  • ผศ.ดร.ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Keywords:

บทบรรณาธิการ

Abstract

วารสารวิจัย มข. ฉบับบัณฑิตศึกษา สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ฉบับนี้เป็นฉบับที่ 3 ปี 2560 เป็นฉบับสุดท้ายของปีที่ 5 ทั้งนี้วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มีค่า Thai-Journal Impact Factors ปี 2559 ของวารสาร มีค่าเท่ากับ 0.022 ทั้งนี้ผลการประเมินคุณภาพวารสารจึงเป็นกำลังใจสำหรับกองบรรณาธิการ คณะทำงาน และผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาวารสารเพื่อให้มีคุณภาพยิ่งๆ ขึ้นไป

สำหรับบทความวิจัยในฉบับนี้ ยังคงต่อเนื่องจากฉบับที่แล้ว โดยอัดแน่นด้วยบทความวิจัยคุณภาพ 9 เรื่อง ในเรื่องเกี่ยวกับผลงานวิจัยทางด้านการศึกษา ที่นำเสนอเพื่อพัฒนาคุณลักษณะต่างๆ ให้กับผู้เรียน เช่น การตั้งคำถามที่ส่งเสริมการคิดทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในชั้นเรียนที่ใช้วิธีการแบบเปิด และยังมีบทความวิจัยทางด้านการบริหารจัดการทั้งในภาคธุรกิจ อาทิเช่น การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนเปิดร้านกาแฟ “บ้านกาแฟสด หลังมอ 24 ชม.” ฝั่งยูพลาซ่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น และขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมเสนอบทความวิจัย บทความวิชาการ บทความปริทัศน์ โดยสามารถศึกษารายละเอียดได้จาก http://journal.gs.kku.ac.th และ https://www.tci-thaijo.org/index.php/gskkuhs 

 

Downloads

Published

2017-12-30

How to Cite

เนตรถนอมศักดิ์ ผ. (2017). บทบรรณาธิการ. KKU Research Journal (Graduate Studies) Humanities and Social Sciences, 5(3). Retrieved from https://so04.tci-thaijo.org/index.php/gskkuhs/article/view/107862

Issue

Section

บทบรรณาธิการ (Editorial Note)