อิทธิบาทธรรม : พื้นฐานคุณธรรมของบุคลากรกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

ผู้แต่ง

  • มาลัย สาแก้ว บริษัท เอ.เอ็ม.เอส.ปิโตร จำกัด

คำสำคัญ:

อิทธิบาทธรรม, บุคลากร

บทคัดย่อ

ในการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ระบบเศรษฐกิจและการบริหารทรัพยากรมนุษย์ซึ่งเป็นหนึ่งที่ควรตระหนักและยอมรับกันโดยทั่วไปแล้วว่า ทรัพยากรมนุษย์นั้นนับได้ว่าเป็นทรัพยากรการบริหารที่สำคัญที่สุดซึ่งได้มีพันธกิจที่ต้องบริหารจัดการรวมไปถึงการสร้างความยั่งยืนด้านพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานของประเทศเพื่อให้เกิดการผลิตและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมส่งเสริมประสิทธิภาพการใช้พลังงานฝึกอบรมเพื่อให้เกิดความรู้ ความชำนาญและทักษะในการปฏิบัติงานมากขึ้น เพื่อให้คุณประสบความสำเร็จในการทำงานตลอดถึงการส่งเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตามหลักคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าเพื่อจะใช้หลักการ และแนวคิดให้ประสบผลสำเร็จตามหลักอิทธิบาทที่พระพุทธองค์ได้ตรัสไว้ในพระไตรปิฎก น้อมนำมา เป็นข้อปฏิบัติหรือเป็นแนวทางให้ประสบผลสำเร็จส่งให้กิจที่ทำนั้นดำเนินไปอย่างได้ผลดีด้วยด้วยหลักคุณธรรมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานบนพื้นฐานคุณธรรมของบุคลากรกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

References

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน. (2564). ประวัติความเป็นมา. สืบค้น 25 ธันวาคม 2564, จาก https://www.dede.go.th

ดารณี จุนเจริญวงศา. (2548). การจัดการความรู้. ชลบุรี: สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 3 จังหวัดชลบุรี กลุ่มส่งเสริมสนับสนุนวิชาการ.

นพพงษ์ บุญจิตราดุล. (2549). หลักการบริหารการศึกษา. กรุงเทพฯ: ศูนย์การพิมพ์.

พระธรรมปิฎก (ป.อ. ปยุตฺโต). (2542). พุทธธรรม (พิมพ์ครั้งที่ 8). กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย.

ภักดี รัตนมุขย์. (2561). THAILAND 4.0 ตอบโจทย์ประเทศไทย?. กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์ปัญญาชน.

สมจิตต์ สุพรรณทัศน์. (2547). เอกสารการสอนชุดวิชาสุขศึกษา หน่วยที่ 1-7 สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. นนทบุรี: สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.

สร้อยตระกูล (ติวยานนท์) อรรถมานะ. (2545). พฤติกรรมองค์กร : ทฤษฎีและการประยุกต์.กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์.

อัครเดช ไม้จันทร์ และนุจรีย์ แซ่จิว. (2561). ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานกลุ่มอุตสาหกรรมติดตั้งเครื่องสายการผลิตในจังหวัดสงขลา. วารสารราชภัฏสุราษฎร์ธานี, 5(1), 95-122.

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2023-02-06

How to Cite