นวัตกรรมการบริหารโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา

ผู้แต่ง

  • พระวิเชียร สิริภทฺโท นิสิตหลักสูตรพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาพุทธบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
  • สมศักดิ์ บุญปู่
  • สิน งามประโคน

คำสำคัญ:

นวัตกรรม, การบริหาร, โรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา.

บทคัดย่อ

นวัตกรรมการบริหารโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ได้แก่ นวัตกรรมด้านการบริหารงานวิชาการ ๑๐ นวัตกรรม เช่น นวัตกรรมที่ ๕ คือ การใช้เทคโนโลยี สื่อ ICT และนวัตกรรมทางการศึกษา นวัตกรรมด้านการบริหารงานบุคคล ๕ นวัตกรรม เช่น นวัตกรรมที่ ๔ และ ๕ คือ ครูกลุ่มโรงเรียนเวียนสอนและครูพี่ศิษย์น้อง นวัตกรรมด้านการบริหารงบประมาณ ๕ นวัตกรรม เช่นนวัตกรรมที่ ๕ การกำหนดกรอบงบประมาณรายจ่ายล่วงหน้าระยะปานกลาง (MTEF) คํานิยาม และลักษณะสําคัญ นวัตกรรมด้านการบริหารงานทั่วไป ๘ นวัตกรรม เช่น นวัตกรรมที่ ๘ การระดมทรัพยากรและความร่วมมือจากชุมชนและหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

References

กรณ์สิณี ฐิติกรประภาพงศ์ และคณะ,การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศที่ส่งผลต่อการใช้อินเทอร์เน็ตในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 , สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี (๒๕๕๒) บทคัดย่อ
การกำหนดกลุ่มตัวอย่าง. http://pioneer.netserv.chula.ac.th. ออนไลน์วันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๖๑.
ข้อมูลและกิจกรรมกลุ่มและสมาคมโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ปีการศึกษา ๒๕๖๑, สำนักงานกลุ่มและสมาคมกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา, (โรงเรียนมัธยมวัดใหม่กรงทอง ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, ๗๘ หมู่ที่ ๓ ตำบลศรีมหาโพธิ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี), หน้า ๑๘.
พรชัย เจดามาน และคณะ, การพัฒนาการศึกษาภายใต้กรอบประเทศไทย ๔.๐ สู่ศตวรรษที่ ๒๑ ,บทคัดย่อ
รสสุคนธ์ มกรมณี. การจัดการเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์ด้วยปัญญา. วารสารการศึกษาไทย, ๓(๑), ๓๐. ๒๕๕๕, หน้า ๓๘-๔๐.
ราชบัณฑิตยสถาน,พจนานุกรรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน, พิมพ์ครั้งที่ ๑, (กรุงเทพมหานคร: สำนักพิมพ์ศิริวัฒนา อินเตอร์พริ้น, ๒๕๕๖), หน้า ๖๑๐.
สำนักงานกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา, วาระการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ๒๕๕๔ กลุ่มและสมาคมโรงเรียนเอกชนของวัดในพระพุทธศาสนา, (พะเยา: สำนักงานกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา, ๒๕๕๔), หน้า ๕. (เอกสารเย็บเล่ม)

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2020-12-22