Editorial

Main Article Content

Nitsri Sangduen

Abstract

        วารสารเทคโนโลยีภาคใต้ ปีที่ 14 ฉบับที่ 1 มกราคม ถึง มิถุนายน 2564 ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ผลงานวิชาการ และผลงานวิจัยทางด้านสังคมศาสตร์ บริหารธุรกิจ การจัดการ การบัญชี วิชาชีพสาธารณสุข จิตวิทยา และ สหวิทยาการ ของนักวิจัย อาจารย์ นักวิชาการ รวมทั้งนักศึกษาระดับปริญญาโทร และปริญาเอก เพื่อให้ทุกบทความถูกนำไปใช้ประโยชน์ทางวิชาการอย่างกว้างขวาง
          วารสารเทคโนโลยีภาคใต้ ฉบับนี้ เป็นผลงานทางวิชาการที่หลากหลาย จำนวน 14 บทความ ประกอบด้วย บทความวิจัย 12 เรื่อง และบทความวิชาการ 1 เรื่อง โดยเนื้อหาของบทความที่นำเสนอในฉบับนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ การท่องเที่ยว การวิเคราะห์ต้นทุนและผลตอบแทน ระบบสารสนเทศเพื่อการดูแลผู้สูงอายุ แอปพลิเคชันประเมินภาวะโภชนาการ มาตรการส่งเสริมการลงทุน การป้องกันการติดเชื้อ การเฝ้าระวังการติดเชื้อในกระแสเลือด การออกกำลังกายด้วยยางยืด การจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการแนวคิด การพัฒนากระบวนการนิเทศ และ การจัดการเรียนการสอนโดยสถานการณ์เสมือนจริง หากมองโดยรวม ทุกบทความแม้จะมีความหลากหลายในด้านประเด็นที่ศึกษา แต่ทุกประเด็นนั้นเป็นประเด็นทางสังคม ที่ได้ข้อมูลมาจากความทุ่มเทและตั้งใจของผู้เขียน ต้องการให้สังคมเกิดการพัฒนา ผ่านทางองค์ความรู้ที่ได้รับการวิพากษ์การแนะนำจากผู้ทรงคุณวุฒิ ทำให้เป็นบทความที่ควรค่าแก่การเผยแพร่สู่สังคม กองบรรณาธิการขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านในทุกกระบวนการของการจัดทำวารสารที่ทำให้วารสารเสร็จสมบูรณ์ มีคุณค่าทางวิชาการ เพื่อผู้อ่านที่มีความสนใจนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ รวมถึงการนำไปใช้อ้างอิงในงานวิจัย และงานเขียนทางวิชาการต่าง ๆ ได้

Article Details

How to Cite
Sangduen, N. (2021). Editorial. JOURNAL OF SOUTHERN TECHNOLOGY, 14(1). Retrieved from https://so04.tci-thaijo.org/index.php/journal_sct/article/view/251186
Section
Editorial