ปัญหาการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการเชื่อมต่อโครงข่ายในการประกอบกิจการกระจายเสียงของประเทศ : ขอบเขตการบังคับใช้กฎหมายและข้อพิจาณาเกี่ยวกับหลักกฎหมายที่สำคัญ

Main Article Content

Akawat Laowonsiri

Abstract

บทความนี้เป็นผลิตผลสืบเนื่องมาจากการศึกษาวิจัย โครงการศึกษานโยบาย และหลักเกณฑ์เรื่องการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายในการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ซึ่งได้รับทุนสนับลนุนจากลำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเลียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ภายในบทความจะนำเสนอประเด็นปัญหา ที่ค้นพบระหว่างการศึกษาวิจัยและแนวทางที่ผู้วิจัยได้นำเสนอสองเรื่องด้วยกัน กล่าวคือ ปัญหาเรื่องการกำหนดขอบเขตการปรับใช้พระราชบัญญ้ติการประกอบกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (เพี่อประโยชน์ในการใช้และเชื่อมต่อโครงข่าย) และข้อพิจารณา บางประการเกี่ยวกับหลักกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ทั้งสองเรื่องนี้ยังคงขาดความชัดเจนและสมควรที่จะได้รับการปรับปรุงแก้ไขต่อไป

 

Article Details

How to Cite
Laowonsiri, Akawat. “ปัญหาการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการเชื่อมต่อโครงข่ายในการประกอบกิจการกระจายเสียงของประเทศ : ขอบเขตการบังคับใช้กฎหมายและข้อพิจาณาเกี่ยวกับหลักกฎหมายที่สำคัญ”. Naresuan University Law Journal 5, no. 1 (May 1, 2012): 84–104. Accessed September 1, 2024. https://so04.tci-thaijo.org/index.php/lawnujournal/article/view/98786.
Section
Academic Articles
Author Biography

Akawat Laowonsiri, Lecturer

อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ