ปกวารสาร

Main Article Content

กองบรรณาธิการ วารสารสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

Abstract


Focus and Scope

เผยแพร่องค์ความรู้ด้านงานวิจัยและงานวิชาการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงทั้งในและนอกประเทศ ให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ได้รับทราบเป็นข้อมูลเพื่อการค้นคว้าและอ้างอิงต่อไป และเพื่อต้องการให้วารสารสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็นเวทีนำเสนอผลงานวิจัยและผลงานวิชาการที่ช่วยพัฒนาและแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับกองทัพ สังคม และประเทศชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้และวิทยาการทางการทหาร ทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมจิตวิทยา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงทั้งปวง




Peer Review Process

ได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาบทความจากส่วนราชการทหาร ส่วนราชการภาครัฐและวิสาหกิจ ตลอดจนภาคเอกชน ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนเป็นที่ยอมรับต่อสาธารณชน เพื่อพิจารณากลั่นกรองบทความให้ตรงตามเกณฑ์และมาตรฐานสากล




Publication Frequency

ปีที่ ๖ กำหนดเผยแพร่ ๔ ฉบับ ได้แก่


                  ฉบับที่ ๑ : ต.ค – ธ.ค.๕๗


                  ฉบับที่ ๒ : ม.ค. – เม.ย. ๕๘


                  ฉบับที่ ๓ : พ.ค. – ส.ค. ๕๘


                  ฉบับที่ ๔ : ก.ย. – ธ.ค. ๕๘


ตั้งแต่ปีที่ ๗ เป็นต้นไป จะแบ่งการจัดทำวารสาร เป็น ๓ ฉบับ คือ


                  ฉบับที่ ๑ : ม.ค. – เม.ย. ๕๙


                  ฉบับที่ ๒ : พ.ค. – ส.ค. ๕๙


                  ฉบับที่ ๓ : ก.ย. – ธ.ค. ๕๙




Open Access Policy

This journal provides immediate open access to its content on the principle that making research freely available to the public supports a greater global exchange of knowledge.




Sponsors
  • สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ



Sources of Support
  • สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ



Journal History

วารสารสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เกิดขึ้นเมื่อปีงบประมาณ 2553 (ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 ประจำเดือน ต.ค. 52 – ม.ค. 53) เป็นรายชื่อสี่เดือน และตั้งแต่ปีงบประมาณ 2558 วารสารสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ได้ปรับห้วงเวลาการตีพิมพ์วารสารเป็นตามปีปฏิทิน กล่าวคือ ปีที่ 6 ฉบับที่ 2 (ม.ค. – เม.ย. 58) ปีที่ 6 ฉบับที่ 3 (พ.ค. – ส.ค. 58) ฉบับที่ 4 (ก.ย. – ธ.ค.58)



 


 

Article Details

Section
Articles