Adolescents, families, and Social Development: How Teens Construct their worlds?

Adolescents, families, and Social Development: How Teens Construct their worlds?

Authors

  • Phontip Kantu Faculty of Social Work and Social Welfare , Huachiew Chalermprakiet University

Keywords:

Adolescents, families, and Social Development

Abstract

หนังสือเล่มนี้ผู้เขียนต้องการบ่งชี้ว่าสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่คิดและมองวัยรุ่นว่าเป็นบุคคลที่เป็นปัญหาแท้จริงเป็นเรื่องที่เข้าใจกันผิด บุคลิกภาพ นิสัย และพฤติกรรมของวัยรุ่นนั้นเป็นสิ่งที่แสดงออกถึงการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาในตามธรรมชาติของวัยรุ่น ภายในหนังสือ ผู้เขียนได้ใช้ตัวอย่างจากการสัมภาษณ์วัยรุ่นและบรรดาพ่อแม่ทั้งหลาย ผู้เขียนสาธิตถึงหลักการปฏิบัติหรือการรับมือกับเด็ก ๆ เยาวชน รวมทั้งแนวทางการอบรมเพื่อช่วยให้เยาวชนทั้งหลายเข้าใจและพัฒนาตนเองต่อมุมมองจากสังคมและผู้คนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัยมั่นคง ความยุติธรรม สวัสดิการ สิทธิมนุษยชน ประกอบกับผู้เขียนได้นำแนวคิดทฤษฎีต่าง ๆ มาพินิจวิเคราะห์เชื่อมโยงถึงความสัมพันธ์พ่อแม่กับลูกๆที่เป็นวัยรุ่น ความเชื่อของพ่อแม่ และหลักการดำเนินชีวิตต่าง ๆ ในความหลากหลายของวัฒนธรรมและเชื้อชาติ ทั้งนี้ หนังสือเล่มนี้ได้กำเนิดเกิดขึ้นด้วยการทำวิจัยที่เชื่อมโยงไปหลายศาสตร์เช่น มนุษยศาสตร์ ประวัติศาสตร์ สังคมศาสตร์ จิตวิทยาศาสตร์  โดยภาพรวมหนังสือเล่มนี้ต้องการเสนอพัฒนาการของวัยรุ่นภายใต้สภาพแวดล้อมแบบครอบครัวอย่างโดยตรงและลึกซึ้ง   

References

Judith G. Smetana. (2011). Adolescents, Families, and Social Development: How Teens Construct Their Worlds. New York: wiley-blackwell.

Downloads

Published

2021-07-10

How to Cite

Kantu, P. (2021). Adolescents, families, and Social Development: How Teens Construct their worlds? Adolescents, families, and Social Development: How Teens Construct their worlds?. Journal of Social Synergy, 12(1), 105–111. Retrieved from https://so04.tci-thaijo.org/index.php/thaijss/article/view/251722