Kotler, Philip and Keller Kelvin Lane. (2016). Marketing Management. (15th global edition) Edinburgh: Pearson Education. (679 pp).

Authors

  • Panida Chinsuvapala

Keywords:

Marketing Management

Abstract

Philip Kotler หนึ่งในปรมาจารย์ชั้นนำระดับโลกด้านการตลาด ผลงานการเขียนของเขาเป็นแบบฉบับให้นิยามความหมายของการตลาดทั่วโลกตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา เขาเป็นผู้เขียนหนังสือที่ขายดีที่สุดในตลาด เช่น Marketing Management (พิมพ์ครั้งที่ 15) Marketing 3.0, Ten Deadly Marketing Sins and Corporate Social Responsibility และดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์กิตติคุณ S. C. Johnson & Son สาขาการตลาดระหว่างประเทศ ประจำคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนอร์ธเวสต์เทิร์น (The Kellogg School of Management) หนังสือพิมพ์ The Wall Street Journal ยกย่องให้เป็นยอดนักคิดด้านธุรกิจที่ทรงอิทธิพลที่สุดเป็นอันดับ 6 ของโลก หนังสือพิมพ์ The Financial Times ยกย่องให้เขาเป็นผู้รอบรู้ด้านการบริหารที่ทรงอิทธิพลที่สุดอันดับ 4 ของโลก

Kevin Lane Keller เป็น E.B. Osborn Professor & Marketing at the Tuck School of business at Dartmonth College ศาตราจารย์เคลเลอร์ จบจาก Cornell, Cornegie-Mellon and Duke University, Dartmonth เขาสอน MBA ด้าน Marketing Management and Strategic Brand Management ทั้งยังเป็นผู้บรรยายตามมหาวิทยาลัยอื่น ๆ  เกี่ยวกับหัวข้อดังกล่าว หนังสือที่ทำชื่อเสียงเสียงเกี่ยวกับกลยุทธ์ด้านการตลาด พิมพ์เป็นครั้งที่ 4 และใช้เป็นหนังสือเรียนของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วโลก จนได้รับสมญานามว่าเป็น “Bible of Branding”

การตลาดนั้น เป็นที่รู้จักและสนใจของคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าเขาจะทำการขายสินค้า (Goods) การบริการ (Services) ทรัพย์สิน (Properties) บุคคล (Persons) สถานที่ (Places) กิจกรรมและงานอีเว้นท์ (Events) ข่าวสาร (Information) ไอเดีย (Idea) หรือแม้กระทั่งองค์การ (Organizations) และร้านค้าต่าง ๆ หนังสือเล่มนี้ได้คงไว้ซึ่งภาพรวมของข้อมูล กลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจ

หนังสือ “Marketing Management” ได้ก้าวถึงเล่มที่ 15 และเป็นเอกสารที่ใช้สอนหรืออ้างอิงทั่วไป เนื่องจากว่าบุคคลที่ให้ข้อมูลในเล่มดังกล่าวนี้ รู้สึกว่าเข้าถึงเนื้อหาอย่างง่ายดาย

หนังสือเล่มนี้เขียนโดย กรูรูด้านการบริหารการจัดการด้านการตลาดซึ่งเป็นที่รู้จักดี และมีชื่อเสียงในด้านนี้ทั่วโลก เป็นเครื่องมือที่น่าสนใจ นักศึกษา หรือแม้แต่ผู้บริหารขององค์การต่าง ๆ จะต้องหยิบมาใช้อ้างอิง ใช้สอน และนำกลยุทธ์และวิธีการมาใช้ประโยชน์ เพื่อให้นักวิชาการตลาดและทุกท่านรู้สึกว่ายังมีโอกาส และยังมีความหวังที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืนและมีกำไร

Downloads

Published

2017-12-23

How to Cite

Chinsuvapala, P. (2017). Kotler, Philip and Keller Kelvin Lane. (2016). Marketing Management. (15th global edition) Edinburgh: Pearson Education. (679 pp). KASEM BUNDIT JOURNAL, 18(2), 180–183. Retrieved from https://so04.tci-thaijo.org/index.php/jkbu/article/view/104793

Issue

Section

Book reviews