ความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลชุมลพ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก

ผู้แต่ง

  • สุชาครีย์ ศรีวิลัย

คำสำคัญ:

ความพึงพอใจ, องค์การบริหารส่วนตาบลชุมพล

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตาบลชุมพล อาเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก และเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตาบลชุมพล อาเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนในเขตองค์การบริหารส่วนตาบลชุมพล อาเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก จานวน 370 คน โดยใช้แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สาเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ค่านัยสาคัญทางสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ครั้งนี้ กาหนดไว้ที่ระดับ 0.05
ผลการวิจัยพบว่า ประชาชนในเขตองค์การบริหารส่วนตาบลชุมพล อาเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก มีความพึงพอใจต่อการให้บริการในระดับปานกลาง จากการทดสอบสมมติฐานพบว่าตัวแปรทางด้าน อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน และความคาดหวังในการบริการ มีผลต่อความพึงพอใจในการให้บริการ ตัวแปรทางด้าน เพศ ไม่มีผลต่อพึงพอใจในการให้บริการ

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2019-07-31