ความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรบางซ้าย จำกัด

ผู้แต่ง

  • ณีรนุช บุญตั้ง

คำสำคัญ:

ความพึงพอใจ, สหกรณ์การเกษตรบางซ้าย

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรบางซ้าย จากัด และเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรบางซ้าย จากัด ตามปัจจัยส่วนบุคคล และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความคาดหวังในการบริการกับความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรบางซ้าย จากัด
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ สมาชิกสหกรณ์การเกษตรบางซ้าย จากัด จานวน 291 คน โดยใช้แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สาเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าสถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ค่านัยสาคัญทางสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ครั้งนี้ กาหนดไว้ที่ระดับ 0.05
ผลการวิจัยพบว่า สมาชิกสหกรณ์การเกษตรบางซ้าย จากัด มีความพึงพอใจต่อการให้บริการในระดับสูง การทดสอบสมมติฐาน พบว่า ตัวแปรทางด้านอายุ การศึกษา และความคาดหวัง มีผลต่อความพึงพอใจต่อการให้บริการ อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนตัวแปรทางด้าน เพศ รายได้ต่อเดือน และระยะเวลาการเป็นสมาชิก ไม่มีผลต่อไม่มีผลต่อการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรบางซ้าย จากัด อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2019-07-31