อิทธิพลของภาพลักษณ์ทางสังคมของผู้บริโภคต่อการเลือกบริโภคตราสินค้าในคาบสมุทรสทิงพระ

Main Article Content

ชินสัคค สุวรรณอัจฉริย
ณฌา ขวัญมณี
กลาโสม ละเต๊ะ

บทคัดย่อ

              วัตถุประสงค์ของบทความนี้เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ทางสังคมของผู้บริโภคต่อการเลือกตราสินค้า2
อิทธิพลอัตลักษณ์ของพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระมีผลต่อการเลือกตราสินค้าของผู้บริโภคและความพึงพอใจของผู้บริโภคในพื้นที่ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้


               1. ภาพลักษณ์ทางสังคมผู้บริโภคของการเลือกบริโภคตราสินค้าในภูมิภาคส่วนใหญ่เป็นของคนวัยก่อนเกษียณและวัยเกษียณ" 41–55 ปีมากกว่า 55 ปีคิดเป็น 38%, 40%ตามลำดับส่วนใหญ่ของพวกเขามีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน5,000-10,000บาทคิดเป็น42%กลุ่มผู้บริโภคอายุ 41-55ปีและ55 ปีขึ้นไปได้เป็นภาพลักษณ์สังคม กลุ่มอายุกลุ่มนี้มีความภักดีต่อตราสินค้าในระดับภูมิภาคเป็นที่รู้จักอย่างดีและให้คะแนนสูงคิดเป็น 91% และ87% ตามลำดับในตลาด


             2.อิทธิพลอัตลักษณ์ของพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระมีผลต่อการเลือกตราสินค้าของผู้บริโภคและความพึงพอใจของผู้บริโภคในสังคมภูมิภาคระดับสูงโดยคนที่เกิดในพื้นที่และระยะเวลาพำนักอาศัยในภูมิภาคตระหนักว่าเป็นส่วนหนึ่งของสังคม การประเมินตราสินค้าของพื้นที่ในเชิงบวกจากความรู้สึกรักบ้านเกิดเมืองนอนและเหตุผลหลักของผู้บริโภคคือหลักเกณฑ์ "คุณภาพ-ราคา" รวมถึงประสบการณ์ของพวกเขาเองว่ารู้จักตราสินค้าของผลิตภัณฑ์บางตัวอย่างดี

Article Details

บท
บทความวิจัย

References

Belousov V.M. Brand of the region as an aspect of its economic identity. 2016, Retrievd june, 26, 2017 from https://cyberleninka.ru/article/n/ brend-regiona-kak-aspekt-ego-ekonomicheskoy-identichnosti (In Russia)
Golubovskaya O.L. Regional identity as a factor affecting a consumer choice (on the example of the Penza region). Social science. Sociology 3 .2011 P.73-84(In Russia)
Korepanov, G.S. Regional Identity: Socio-Cultural and Socio-Economic Approaches. Province and Capital: Illusion of Status and Communication Options.3 (65): 2009. p.280 (In Russia)
Pronin, I.N. From the Thing to the Brand: Symbolic Practices of Consumption as a Search for Identity. Regionology. 4. 2010 P.184-191. (In Russia)