ความสัมพันธ์ของปัจจัยนที่ส่งผลต่อความพีงพอใจ ของผู้ใช้สิทธิประโยชน์ดีแทค รีวอร์ด ในกรุงเทพมหานคร

Main Article Content

จิราภรณ์ งามพิทักษ์กุล
เสาวลักษณ์ กู้เจริญประสิทธิ์

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัย ส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสิทธิประโยชน์ดีแทค รีวอร์ด ในกรุงเทพมหานคร โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบสอบถามจากผู้ใช้บริการสิทธิประโยชน์ดีแทครีวอร์ด จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการทดสอบค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 21-30 ปีสถานภาพโสดอาชีพพนักงานเอกชน ระดับการศึกษาปริญญาตรี รายได้เฉลียต่อเดือน 10,001-20,000 บาท ระยะเวลาการใช้บริการเครือข่ายดีแทค 4-10 ปี อัตราค่าใช้บริการ 300-799 บาทต่อเดือน ระดับความคิดเห็นของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุดในทุกด้าน จากการศึกษาระดับความพึงพอใจ พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดในทุกด้าน จากการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดพบว่าเพศ อายุ สถานสภาพสมรส อาชีพ การศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทุกด้านยกเว้นด้านราคา และจากการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและความพึงพอใจพบว่าอายุ สถานภาพสมรส การศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในทุกด้าน

Article Details

บท
บทความวิจัย

References

กิติพงศ์ ศรีทอง. (2556), ความพึงพอใจของลูกค้า ในกรุงเทพและปริมณฑลต่อการให้บริการ 3s ของDTAC การศึกษาค้นคว้าอิสระ. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์.

ณัฐดนัย ศรีสุขค่า. (2549), ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการเซเรเนด คลับ ในเขตกรุงเทพมหานคร. การศึกษา ค้นคว้าอิสระ. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์.

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย. (2560). แบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด(มหาชน); สรุปผลการดาเนินงานในไตรมาส 4/2560 ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์) แบบ 56-1, 2560(1), 10-15

พัชรินทร์ ตันติพิทักษ์กุล. (2549) . ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจ พฤติกรรมเและความพีงพอใจ ในการใช้บริการร้านค้าของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่. การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง. จุหาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ. (2560). ตลาดค้าปลีกโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายในประเทศ (ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์). รายงานสภาพตลาดโทรคมนาคม.ประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2560, 2560(1), 5-6

Kotler, P. (2003). Marketing management. New Jersey: Prentice-Hall.

Parasuraman, A., Zeithamal, V. A., & Berry, L. L. (1991). Understanding measuring and Improving service quality finding from a multiphase research program. Massachusette, MA: Lexington.