Vol. 31 No. 1 (2023): January-June 2023

					View Vol. 31 No. 1 (2023): January-June 2023

วารสารสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ฉบับนี้ เป็นการนำเสนอบทความ จำนวน 11  เรื่อง ดังนี้ 1) กระบวนทัศน์การจัดสวัสดิการชุมชนภายใต้แนวคิดทุนทางสังคมในเชิงอุดมคติ 2) ความรุนแรงในสังคมไทย 3) Soft Power and the development of Thai Society 4) ปัญหาและข้อท้าทายของคนพิการและผู้ดูแลในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19: การวิจัยเชิงคุณภาพ 5) ระบบดูแลสุขภาพจิตแบบอสมดุลและการกีดกันทางสังคม 6) ทัศนคติของประชาชนที่มีต่อบทบาทหน้าที่ในการป้องกันประเทศของกองทัพไทย 7) โครงการวิจัยการสังเคราะห์วรรณกรรมและวิจัยเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังหญิง และ
เด็กติดผู้ต้องขังในรอบ 7 ปี (พ.ศ. 2545-2551) 8) Public-Mindedness: University Social Engagement with Societies Sustainable Development of Quality of Lift and Volunteer Work 9) “ศาลเตี้ยออนไลน์”: ความรุนแรง อำนาจ และความขัดแย้ง 10) กรรมศรัทธา: การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของประชาชนในจังหวัดพัทลุง รวมทั้งบทวิจารณ์หนังสือ (Book Review) “Critical Thinking and Professional Judgement for Social Work”

กองบรรณาธิการหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความในวารสารฉบับนี้จะเป็นประโยชน์และมีคุณค่าทางวิชาการต่อผู้สนใจศึกษาค้นคว้า ในนามของกองบรรณาธิการวารสารสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ขอขอบคุณ เจ้าของบทความ และผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่านที่ให้ข้อเสนอแนะเพื่อความสมบูรณ์ของบทความ หากผู้อ่านท่านใดมีข้อเสนอแนะต่อการปรับปรุงวารสาร ทางกองบรรณาธิการยินดีรับฟังความคิดเห็นและพร้อมนำไปพิจารณาเพื่อพัฒนาวารสารให้มีคุณภาพต่อไป

Published: 28-06-2023

Full Issue

Articles

Book Review